Chúng ta thường nhầm lẫn giữa khái niệm “khu vực” và ” địa điểm”. Khu vực và địa điểm trong mở và kinh doanh spa là gì? Cùng theo dõi để biết được thông tin chi tiết hơn.
Phân biệt khu vực và địa điểm mở spa / kinh doanh spa
Khu vực dự định khách hàng trong hoặc gần đó sẽ di chuyển đến để sử dụng dịch vụ tại spa của bạn được gọi là khu vực mở spa. Nơi mà bạn muốn thuê để kinh doanh, mở spa được gọi là địa điểm mở spa. Nếu sau khi đi vào hoạt động thì được gọi là khu vực kinh doanh spa và địa điểm kinh doanh spa. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Mở spa và kinh doanh spa – Sự khác biệt” để hiểu rõ thêm về hai khái niệm liên quan là “mở spa” và “kinh doanh spa”.
Khu vực kinh doanh ảnh hưởng lớn đến hiệu quả mở spa
Lợi ích của việc hiểu rõ khu vực và địa điểm mở spa / kinh doanh spa?
Một trong những sai lầm nghiêm trọng của chủ đầu tư khi mở spa và kinh doanh spa phát sinh từ việc không nắm rõ hai khái niệm trên. Khách hàng thường xuyên đi đến spa chủ yếu là từ khu vực xung quanh, tức là khu vực kinh doanh spa. Thế nhưng, nhiều chủ đầu tư trong giai đoạn lập kế hoạch thường suy nghĩ là mở Spa ở đâu, nếu có dịch vụ tốt, không gian thư giãn hoặc giá rẻ là khách hàng sẽ đến và quay lại. Bạn có bao giờ sẵn sàng hàng tuần đi chăm sóc da mặt ở một nơi cách xa khoảng 10 km, lúc đi cũng như lúc về đều bị kẹt xe không? Chắc chắn là không.
Vì vậy, trước khi chọn địa điểm mở spa và kinh doanh spa, bạn cần phải xác định được khu vực kinh doanh spa. Tùy mỗi tỉnh, thành phố, cũng như từng quận, huyện, độ phủ rộng của khu vực này khác nhau. Theo kinh nghiệm và khảo sát riêng do Viên Mỹ thực hiện, nếu trong hai thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội, bán kính của khu vực kinh doanh spa không cao, chỉ khoảng 1 – 2 km kể từ địa điểm mở spa và kinh doanh spa; các quận trong trung tâm thì nhỏ hơn, còn các quận càng ra ngoài thì càng mở rộng.