Trong quá trình tiếp xúc với các chủ Beauty Salon, tiệm tóc lớn cũng như nhỏ, họ thường hỏi tôi có cách nào để tăng thu nhập, lợi nhuận bởi vì hiện nay đang có nhiều Beauty Salon mở ra, cạnh tranh rất cao, khách thì giảm đi, giá dịch vụ cũng xuống, kinh tế khó khăn, người ta cũng ít chi tiêu hơn … Theo xu hướng này, chắc phải dẹp tiệm thôi! Có phải thật sự bi quan đến như vậy hay không? Và có cách nào để thoát khỏi tình trạng khó khăn này, nếu tốt hơn là phát triển? Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn gặp phải thì hy vọng những đề xuất dưới đây sẽ giúp được bạn.

Khách hàng tới các Beauty Salon, tiệm tóc thực hiện các dịch vụ thông thường là vì gần cho tiện, quen thuộc, thích những người làm ở đó và giá cả hợp lý. Để thoát khỏi khó khăn và phát triển, tôi thường tư vấn trước tiên là tập trung vào việc chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình hơn như:
+ Xin tên và lưu số ĐTDĐ, thường gọi điện hỏi thăm, nhắc nhở đến thời điểm làm lại dịch vụ cắt tóc, làm móng …
+ Hỏi thăm ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ, phương cách để cải thiện
+ Tặng thêm dịch vụ, chẳng hạn, khi nhuộm tóc thì tặng miễn phí dịch vụ gội đầu lần sau …

Chăm Sóc Khách Hàng

Kế đến, tôi khuyên nên xem xét đến việc mở thêm một số dịch vụ spa đơn giản. Việc này không mới lạ gì, hiện nay có nhiều Beauty Salon, tiệm tóc đã thực hiện. Phương cách này đang ngày càng phổ biến bởi các ưu điểm của nó.
+ Thứ nhất, với cơ sở và các trang thiết bị sẵn có như giường, ghế… bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí đầu tư không nhỏ.
+ Kế đến, bạn có thể tận dụng ngay nguồn nhân lực hiện có mà chỉ cần đào tạo thêm một số kĩ năng về chăm sóc da, waxing, massage …..
+ Quan trọng nhất là bạn đã có nguồn khách hàng sẵn có. Bạn chỉ cần bổ sung thêm dịch vụ mà họ mong muốn và từ đó, kiếm thêm thu nhập.

Bổ sung thêm dịch vụ Spa

Để bắt đầu thực hiện bổ sung một số dịch vụ spa, trước tiên, bạn cần lấy ý kiến khách hàng và xin lời khuyên, nhất là những khách thường xuyên, khách “sộp”. Bởi vì nếu như đã cho bạn lời khuyên và bạn thực hiện theo thì họ sẽ là những người đầu tiên, hết lòng quảng cáo, kiếm thêm khách hàng miễn phí cho bạn. Tập hợp ý kiến khách hàng kết hợp cùng quy mô cơ sở và số vốn đầu tư trong khả năng, bạn đã có thể chọn được những dịch vụ spa thích hợp cho tiệm của mình.

Sau đây là những dịch vụ spa cơ bản, đơn giản mà bạn có thể dễ dàng bổ sung vào cơ sở kinh doanh của mình:

1. Chăm sóc da mặt:
Để làm dịch vụ này, bạn phải trang bị thêm một số thiết bị spa và dụng cụ spa chuyên dùng như cần xông nóng lạnh, kính soi da, máy chăm sóc da đa chức năng … Đồng thời, cần phải có các mỹ phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, sản phẩm tẩy tế bào chết, các loại mặt nạ, dầu massage mặt, tinh dầu … để có nhiều sự lựa chọn cho khách. Bạn có thể dễ dàng thuyết phục khách thực hiện dịch vụ này trong khoảng thời gian chờ đợi như ủ tóc hay gội đầu …
Để có kỹ năng thực hiện dịch vụ chăm sóc da mặt này, bạn cùng nhân viên mình có thể trao dồi tại các khóa đào tạo ngắn hạn ở NVH Phụ Nữ, hoặc các trung tâm đào tạo về spa.

Thực hiện dịch vụ chăm sóc da mặt

2. Waxing:
Đây là một loại hình dịch vụ rất dễ thực hiện, không đòi nhiều kĩ năng. Đề thực hiện dịch vụ này, bạn cần trang bị nồi wax, sáp wax, giấy wax, dung dịch tẩy lông sau khi wax. Dịch vụ này thực hiện rất nhanh và nhu cầu sử dụng cũng rất cao. Bạn có thể tìm hiểu thêm về waxing trong bài viết “Những điều cần biết về waxing” hoặc “Wax lông tại nhà: An toàn và hiệu quả” trên website của Công ty Viên Mỹ.

Dịch vụ Wax tẩy lông dễ thực hiện

3. Massage đầu:
Hình thức này vẫn thường được các tiệm tóc thực hiện thêm trong quá trình gội đầu cho khách. Tuy nhiên, để tách riêng nó thành một dịch vụ riêng biệt thì bạn và nhân viên cần phải trao dồi thêm những kỹ năng thực hiện massage đầu chuyên nghiệp.

Massage đầu là một dịch vụ nên bổ sung

4. Massage chân:
Về thiết bị spa và sản phẩm spa đi kèm, bạn nên đầu tư bồn ngâm chân massage hoặc chậu ngâm chân gỗ, dầu massage chân, tinh thể ngâm chân, muối tắm ngâm chân … Kỹ năng này hoàn toàn có thể nắm bắt ở một lớp học ngắn hạn. Bạn có thể đề xuất những người làm móng tay chân thực hiện thêm dịch vụ này.
Một lưu ý nhỏ để thực hiện tốt những dịch vụ massage là cần phải cắt móng tay, nhưng có vẻ điều này lại hơi mâu thuẫn với sở thích của những người làm tại Beauty Salon, tiệm tóc!

Dịch vụ massage mang đến thư giãn

Nếu bạn tập trung thực hiện theo những hướng dẫn trên, tôi tin chắc bạn sẽ thoát khỏi những khó khăn mà nhiều người trong ngành đang gặp phải và hơn nữa, còn phát triển tốt. Bởi vì nhiều cơ sở đã làm như những lời tư vấn trên và đạt hiệu quả cao.

Để liên tục cập nhật những phương cách kinh doanh, kỹ năng quản lý, kỹ thuật thực hiện dịch vụ, các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến Spa, bạn nên truy cập thường xuyên vào Blog này và website của Công ty Viên Mỹ.

Với kinh nghiệm từ năm 2006 trong lĩnh vực Spa - Thẩm Mỹ Viện, Viên Mỹ tích lũy rất nhiều bí mật dẫn đến thành công, đồng thời, nắm rõ từ cách thực hiện những công việc nhỏ nhất đến những định hướng phát triển thị trường ngành Spa trong quá khứ, hiện tại và tiếp diễn trong tương lai.
Để Mở Spa - Setup Spa - Kinh doanh Spa - Tiếp thị Spa thành công hãy liên hệ ngay
CÔNG TY VIÊN MỸ
​Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm Mỹ Viện
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn | Hotline: 0933 383 923
Trụ sở chính: 308-310 Cao Thắng,Phường 12,Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​11​ ​66
Chi nhánh: 38 Hoàng Văn Thụ,​P​hường 9,​Q​uận Phú Nhuận, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 38​ ​444​ ​144
Giáng sinh về quà đùm đuề
Giáng sinh về quà đùm đuề

noel

TIN LIÊN QUAN

Beauty salon có nên kinh doanh spa ?

Sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay giữa các Beauty Salon khiến…

Những nguyên tắc để làm nên một thiết kế spa thành công

Thiết kế Spa là việc quan trọng mà chủ Spa phải quan tâm khi bước vào ngành. Nhưng làm thế nào để thiết kế Spa thành công thì không phải ai cũng biết.

Bí quyết để mở spa thành công

Cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng quan tâm đến…

Có nên mở spa và kinh doanh spa khi ít vốn không?

Trước 2016, ngành spa Việt Nam đã bắt đầu có sự định hình khá rõ rệt, các nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng đã thu được những thành công nhất định và trên hết đó là những bài học kinh nghiệm “xương máu” từ kinh doanh spa tại Việt Nam.