Sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay giữa các Beauty Salon khiến cho những người chủ vô cùng lo lắng. Mặc dù nhu cầu làm nail, làm tóc, make-up…. rất lớn nhưng không ít Beauty Salon vẫn phải đóng cửa. Nguyên nhân một mặt do những Beauty Salon sau này có quy mô hơn, mặt khác chủ đầu tư không cập nhật các mô hình kinh doanh mới. Để cải thiện tình hình khó khăn trên, và đồng thời thu hút khách hàng, một số chủ Beauty Salon kinh doanh Spa thêm. Đây là một bước kinh doanh mới mẻ, và muốn nó thật sự hiệu quả, người chủ cần phải xem xét những vấn đề sau:

1. Nhu cầu khách hàng

Khách hàng chỉ đến Beauty Salon của bạn khi mà dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu họ cần. Bởi họ không muốn phí tiền bạc và thời gian vào những nơi vô bổ. Do thế, các dịch vụ không thiết yếu sẽ chỉ làm cho khách hàng mau chán ngấy. Họ nhanh chóng bỏ đi. Đồng nghĩa với việc Beauty Salon rơi vào tình trạng ế ẩm và lợi nhuận sụt giảm.

“Có cầu dẫn đến có cung….” Trước khi quyết định kinh doanh Spa, chủ Beauty Salon cần phải khảo sát ý kiến của khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu Spa thì mới áp dụng. Ngược lại, chủ Beauty salon vẫn mở dịch vụ Spa mà khách không chú ý thì chỉ góp phần tăng thêm sự thua lỗ nặng nề. Chính vậy, trước khi Beauty Salon kinh doanh Spa, việc khảo sát đặt lên đầu tiên sẽ giúp người chủ nắm bắt được tâm lí khách hàng, biết họ cần gì và muốn như thế nào. Nhờ đó, khách hàng cảm thấy rất hài lòng vì được tôn trọng và quan tâm chăm sóc.

2. Đối thủ cạnh tranh hiện tại và trong tương lai

Như đã chia sẻ ở trên, sự cạnh tranh ở ngành này rất khốc liệt. Bạn có thể bị đối thủ lấn lướt và bỏ xa, thậm chí là bị “đè bẹp” lấy hết khách hàng. Kinh doanh Spa là một phương thức đem lại nhiều cơ hội phát triển. Bạn cần quan sát ngay trong khu vực lân cận đã có đối thủ nào thực hiện chưa? Nếu chưa, đây là lợi thế tốt cần nhanh tay nắm bắt. Ngược lại, bạn phải biết tìm tòi, sáng tạo ra các dịch vụ Spa mới lạ, mang tính hiệu quả cao, tính riêng biệt so với những Beauty Salon khác có tiến hành kinh doanh Spa. Chính điều này sẽ giúp cơ sở của bạn mang phong cách riêng, đạt vị trí vững chắc mà không sợ bị hòa tan hay lẫn lộn.

Xác định nhu cầu kinh doanh của bản thân và đối thủ cạnh tranh để tạo lợi thế cạnh tranh

Song song đó, bạn tuyệt đối không bỏ qua đối thủ cạnh tranh tương lai. Bởi mô hình kinh doanh Spa mà bạn sở hữu sẽ bị nhiều kẻ trong nghề dòm ngó và bắt chước theo. Để khắc phục, vấn đề quan trọng là Beauty Salon cần có một phong cách riêng nhằm thường xuyên thu hút và giữ được chân khách hàng. Điều đó đồng nghĩa đòi hỏi bạn luôn luôn linh hoạt và sáng tạo trong mô hình kinh doanh Spa. Trên thực tế, việc kinh doanh Spa muốn thành công còn cần rất nhiều yếu tố và cách thức hỗ trợ. Bạn có thể đọc thêm trên trang website www.vienmy.vn hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn kĩ lưỡng hơn.

3. Kinh phí đầu tư ban đầu

Những người đứng đầu Beauty Salon cần phải cân nhắc về số vốn bỏ ra khi kinh doanh Spa. Nhiều chủ đầu tư thường mua sắm trang thiết bị theo sở thích, thói quen, không dựa trên căn cứ cụ thể nào. Hệ quả là dẫn tới việc đầu tư thái quá, gây hao tổn nghiêm trọng. Mặt khác, cũng có những chủ đầu tư quá tiết kiệm. Tuy nhiên, khoản chi tiết kiệm đó không mang lại một lợi ích cụ thể và dẫn tới không thể nào hoàn vốn.

Ví dụ như, bạn mua chiếc giường massage gỗ quý, tính năng không khác gì một chiếc giường thông thường, nhưng số tiền đầu tư gấp 5 – 7 lần và như vậy phí dịch vụ phải cao lên. Liệu rằng khách hàng có chịu chấp nhận trả thêm tiền để nằm trên chiếc giường gỗ quý đó hay không? Trong khi với giường massage thông thường, họ vẫn tận hưởng trọn vẹn lợi ích trị liệu với phí tiền hợp lí. Hoặc như, bạn đã đầu tư dịch vụ ngâm chân, nhưng không bổ sung các trị liệu đi kèm: waxing, đắp paraffin, tẩy tế bào chết, chà gót chân…. thì khả năng thu hồi vốn và tăng lợi nhuận là rất lâu và rất thấp.

Chọn kinh phí đầu tư theo từng quy mô nhất định

 

Vấn đề ở đây không phải bạn có nhiều hay ít tiền. Điều quan trọng đồng tiền phải được sử dụng hiệu quả, nghĩa là đầu tư tối ưu. Các khoản đầu tư trong kinh doanh Spa cần tính toán cẩn thận. Tất cả dựa trên căn cứ kinh phí đầu tư, thời gian hoàn vốn và những thu nhập, lợi ích phát sinh. Bạn bỏ tiền ra và đón nhận kết quả rõ ràng. Bạn lấy lại được vốn và có tăng lợi nhuận. Như vậy, bạn đã quản lý và sử dụng tốt kinh phí đầu tư ban đầu.

4. Liên hệ Viên Mỹ để được tư vấn cách thức kinh doanh Spa tốt nhất trong Beauty Salon

Nhằm hạn chế điều rủi ro trong kinh doanh Spa, chủ Beauty Salon có thể gọi trực tiếp đến Viên Mỹ để được hỗ trợ thông tin tốt nhất. Với kinh nghiệm trong ngành này từ năm 2006 đến nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn rõ những phương thức thực hiện mang lại hiệu quả cao và những lưu ý cần biết.

Với kinh nghiệm từ năm 2006 trong lĩnh vực Spa - Thẩm Mỹ Viện, Viên Mỹ tích lũy rất nhiều bí mật dẫn đến thành công, đồng thời, nắm rõ từ cách thực hiện những công việc nhỏ nhất đến những định hướng phát triển thị trường ngành Spa trong quá khứ, hiện tại và tiếp diễn trong tương lai.
Để Mở Spa - Setup Spa - Kinh doanh Spa - Tiếp thị Spa thành công hãy liên hệ ngay
CÔNG TY VIÊN MỸ
​Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm Mỹ Viện
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn | Hotline: 0908​ ​603​ ​189
Trụ sở chính: 308-310 Cao Thắng,Phường 12,Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​11​ ​66
Chi nhánh 1: 38 Hoàng Văn Thụ,​P​hường 9,​Q​uận Phú Nhuận, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 38​ ​444​ ​144
Chi nhánh 2: 226 Tô Hiến Thành,​P​hường 15,​Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​22 ​66

TIN LIÊN QUAN

Tại Sao Người Mới Tham Gia Ngành Spa Thường Mở Spa Thất Bại ?

Có một số lượng lớn người mới tham gia ngành Spa xuất phát từ doanh nhân thành công từ các lĩnh vực khác bước vào. Vì vậy, khi mở Spa thất bại, họ cũng không thể thấy được một trong những nguyên nhân chính đó là không biết kinh doanh Spa???

Dạy Nghề Spa Miễn Phí Cho Học Viên Có Đam Mê

Dạy nghề spa miễn phí là một hoạt động nhân văn, do Viên Mỹ tổ chức nhằm hướng tới lợi ích cộng đồng.

Để có đội ngủ nhân viên Spa hiệu quả

Thư giãn, làm đẹp, phục hồi năng lượng sống sau những giờ…

Làm Thế Nào Để Tăng Lợi Nhuận Trong Kinh Doanh Spa

Viên Mỹ chi sẻ những vấn đề hấp dẫn, đáng quan tâm, như: nền tảng tăng doanh thu ngành spa, công thức tăng doanh thu, những nhận thức quan trọng và công cụ phải có,...