Sau khi chia sẻ một vài “chiêu tiếp thị” theo yêu cầu một chủ Spa, tôi đã nảy ra ý tưởng viết bài này để xóa bỏ những hiểu lầm nguy hiểm thường gặp về tiếp thị Spa dễ dàng dẫn đến một kết quả kinh doanh tồi tệ hay đóng cửa Spa.

Hiểu lầm thứ nhất: Tiếp thị chỉ là chiêu thức

Một số chủ Spa thường cho rằng tiếp thị chỉ là những chiêu thức như giảm giá, quảng cáo báo, phát tờ rơi … Và cho biết rằng đã sử dụng đủ những chiêu đó hết rồi nhưng lại không thấy hiệu quả nên dẫn đến những quan điểm sai lầm khác.

Bạn nên biết đó là chỉ là một số ít công cụ tiếp thị mà thôi. Tiếp thị lớn hơn rất nhiều: khảo sát và tìm hiểu nhu cầu khách hàng cùng đối thủ cạnh tranh, xác định mức giá dịch vụ phù hợp, đưa ra chiến lược dài hạn và những chiến thuật ngắn hạn, đánh giá hiệu quả thực hiện …

Hiểu lầm thứ hai: Làm tốt tiếp thị là có nhiều khách hàng

Tiếp thị chỉ là một phần để có nhiều khách hàng. Bạn có thể hình dung do quảng cáo nên khách hàng đến làm dịch vụ Spa nhưng chất lượng dịch vụ kém, giá cao, chỗ giữ xe máy khó kiếm … thì bạn nghĩ có ai đến lần nữa không? Và như vậy, liệu bạn có thể có nhiều khách hàng không?

Bạn cần làm tốt những việc khác song song với việc làm tiếp thị tốt thì mới có nhiều khách hàng.

Hiểu lầm thứ ba: Làm tiếp thị là phải tốn nhiều tiền

Có những công cụ tiếp thị rất hiệu quả mà không cần sử dụng đến tiền bạn có tin không??? Bạn đọc được bài viết này, tức là bạn biết sử dụng internet. Bạn hãy truy cập đến một số diễn đàn liên quan đến bà mẹ – trẻ em, thời trang … Nếu như trên đó có nhiều người khen và tranh luận về dịch vụ massage, chăm sóc da ở tại Spa của bạn thay vì một Spa nào đó thì kết quả kinh doanh của bạn như thế nào? Không nói ra, bạn cũng biết. Nhiều Spa thành công một phần là như vậy.

Cho nên, khi làm tiếp thị, quan trọng là làm đúng cách chứ không phải nhiều tiền! Bạn mở Spa là có card visit. Bạn có biết rằng chỉ cần thay đổi một số điểm nhỏ thì card visit trở nên hiệu quả hơn rất nhiều không?

Hiểu lầm thứ tu: Tiếp thị tiến hành theo định kì

Vì tiếp thị không phải là các chiêu thức, chỉ tung ra để có khách hàng và khi nào doanh số giảm sút. Nếu như vậy, làm tiếp thị bạn sẽ tốn rất nhiều tiền thật! Tiếp thị như nấu nồi cơm điện. Nước mới sôi mà bạn đã tắt điện sẽ không có cơm mà ăn. Và ngay cả khi có cơm rồi thì cần phải hâm nóng để luôn có cơm ngon.

Tiếp thị cần phải tiến hành liên tục, không ngừng nghỉ, gắn liền với quá trình hoạt động kinh doanh để chẳng những phát triển một Spa hiện tại mà còn để mở rộng ra thành một hệ thống, chuỗi các Spa.

Với kinh nghiệm từ năm 2006 trong lĩnh vực Spa - Thẩm Mỹ Viện, Viên Mỹ tích lũy rất nhiều bí mật dẫn đến thành công, đồng thời, nắm rõ từ cách thực hiện những công việc nhỏ nhất đến những định hướng phát triển thị trường ngành Spa trong quá khứ, hiện tại và tiếp diễn trong tương lai.
Để Mở Spa - Setup Spa - Kinh doanh Spa - Tiếp thị Spa thành công hãy liên hệ ngay
CÔNG TY VIÊN MỸ
​Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm Mỹ Viện
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn | Hotline: 0933 383 923
Trụ sở chính: 308-310 Cao Thắng,Phường 12,Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​11​ ​66
Chi nhánh: 38 Hoàng Văn Thụ,​P​hường 9,​Q​uận Phú Nhuận, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 38​ ​444​ ​144
Giáng sinh về quà đùm đuề
Giáng sinh về quà đùm đuề

noel

TIN LIÊN QUAN

Xem những gợi ý về phòng xông hơi này bạn sẽ phải bất ngờ đấy

Nếu bạn đang thiếu ý tưởng và chất liệu để làm phòng xông ướt cho Spa của mình thì hãy tham khảo các thiết kế phòng xông hơi ướt tuyệt đẹp sau đây

Vì sao bạn nên đăng kí ngay khóa học “Bí kíp kinh doanh baby spa thành công”?

Chuyên đề “Bí kíp kinh doanh Baby Spa thành công” do Học viện Thẩm mỹ & Spa Viên Mỹ - VES Academy phối hợp Hội VNBA Mekong tổ chức sẽ giúp bạn tự tin “startup” mô hình spa mẹ & bé.

Thiết kế phòng spa tại nhà – bí quyết giữ lửa hạnh phúc gia đình

Không gian thư giãn khỏe đẹp, đầy hữu ích và chuyên nghiệp là những gì bạn nhận được khi lựa chọn Viên Mỹ thiết kế Phòng Spa tại nhà. Bạn và gia đình sẽ hưởng thụ trọn vẹn các trị liệu giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc đẹp, nâng cao đời sống tinh thần.

Từ chối phục vụ đối tượng không phù hợp là cách xây dựng lượng khách hàng trung thành, tăng nguồn thu bền vững cho Spa, Thẩm mỹ viện

Xem khách hàng là “thượng đế” là phương châm kinh doanh chưa hề sai…