Voucher là gì?
Voucher là giấy chứng nhận giảm giá đã thanh toán trước và có thể làm quà tặng. Nó được gửi kèm sản phẩm trong các chương trình khuyến mãi hoặc bán với giá thấp. Thông thường trên tấm phiếu này có đề số tiền được tặng hoặc số phần trăm được giảm khi khách hàng tiếp tục quay trở lại dùng sản phẩm và dịch vụ của đơn vị cung cấp phiếu. Mức giảm từ 20-80% giá trị thực. Hiện nay, các doanh nghiệp thường cung cấp 2 loại voucher: Dạng phiếu in và dạng phiếu điện tử.
Cách sử dụng như sau: Bạn cung cấp cho khách hàng một voucher. Người này có thể mua sắm không cần thanh toán bằng tiền mặt tại showroom của bạn nếu đưa ra voucher cho đến khi hết giá trị ghi nhận trên phiếu hoặc mua với giá đã giảm.
Không đề cập đến các lĩnh vực khác, trong bài viết này tôi chỉ xin phân tích hiệu quả của voucher trong ngành kinh doanh spa và giúp các bạn có một cái nhìn chính xác hơn về công cụ này.
Voucher là một dạng giấy chứng nhận giảm giá dịch vụ
Voucher là công cụ kinh doanh spa đầy tiềm năng
Nếu được quan tâm, voucher chính là công cụ tiếp thị spa hữu hiệu hàng đầu giúp tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng và ổn định nhất. Có điều này là do bản chất của voucher là giảm giá. Mà như bạn cũng đã biết sử dụng dịch vụ giá rẻ thì người tiêu dùng ai cũng thích. Và khi bạn thỏa mãn nhu cầu của nhóm đối tượng này bằng chất lượng vượt trội, phù hợp nhu cầu, họ sẽ quay trở lại thường xuyên.
Không chỉ dừng lại ở đó, voucher là thu tiền trước, được sử dụng dịch vụ sau nên bạn có nhiều lợi thế hơn nữa. Chẳng hạn như điều phối nhân viên trị liệu hợp lí, cân đối thiết bị, mỹ phẩm spa phù hợp….. Khi khách hàng không sử dụng có thể tặng cho người thân. Lúc này, voucher lại biến hóa thành một món quà đầy ý nghĩa. Từ đó, bạn có thêm những khách hàng mới. Lợi nhuận không ngừng gia tăng. Nhưng bạn đã biết cách biến voucher thành công cụ đem lại doanh thu lớn chưa?
Những bí quyết thiết kế voucher hỗ trợ kinh doanh spa thành công
Trước tiên, bạn cần phải chọn những mẫu thiết kế nhỏ gọn, dễ thương, đầy thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng. Điều này sẽ giúp voucher giữ được lâu, nhắc nhớ với người sử dụng và trở thành món quà làm người tặng cũng như người được nhận đều hài lòng.
Thiết kế voucher sao cho dể nhìn
Bạn cũng nên lồng vào một số thông điệp quảng cáo để khách hàng dễ nhận diện thương hiệu. Bạn chỉ cần giới thiệu một vài điểm nổi bật như slogan, sản phẩm spa chiến lược, dịch vụ spa chuyên biệt, phong cách phục vụ tận tâm … Vì phiếu quà tặng cũng quan trọng như một card visit nên bạn cần thể hiện sự độc đáo, sáng tạo, những điều làm khách hàng phải ghi nhớ và cần đến bạn.
Bạn đã có một voucher đẹp rồi, bạn có biết làm thế nào để khách hàng vui lòng mua và vui lòng sử dụng không? Tôi xin chia sẻ một bí quyết. Đó là hãy giảm giá nhưng không thể hiện điều này trên voucher. Chẳng hạn như tấm phiếu ghi có trị giá 1.000.000 đồng nhưng hãy lấy lí do vì lợi ích của khách hàng và cung cấp với mức giá thấp hơn. Với chiến lược nhỏ này, sẽ chẳng có điểm sai sót nào làm khách hàng không hài lòng. Bởi người mua để dùng cảm thấy “Ồ, thật may mắn”. Còn người được tặng lại được nhận lại thấy “Thật bất ngờ vì một món quà quá lớn”.