Ngày nay, khi tất cả mọi người đều tập trung vào sắc đẹp thì sẽ không quá ngạc nhiên khi nhu cầu spa cũng tăng lên đáng kể. Từ những giám đốc bận rộn, những bà mẹ sơ sinh, người lớn tuổi….đều nhờ đến Spa để bản thân trông trẻ trung và đẹp hơn. Những nhu cầu trên đã khiến dịch vụ này trở thành lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay

Hiểu rõ thị trường Spa Việt Nam

Theo 1 nghiên cứu, Việt Nam nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng spa cao nhất thế giới. Số lượng spa & beauty salon ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là khu vực TP.HCM, Hà Nội & khu vực biển Miền Trung: Đà Nẵng, Nha Trang, Lăng Cô, Huế…

Tuy nhiên, xét trong bình diện khu vực, Việt Nam vẫn chưa nằm trong top 10 thị trường spa lớn nhất của khu vực, thị trường phát triển mang tính chất tự phát, vẫn chưa có nhiều thương hiệu lớn của quốc tế tại Việt Nam. Theo dự báo của Global Spa & Wellness Economy Monitor tốc độ phát triển dự kiến (2014-2018) là 16% /năm.

Hiểu rõ về ngành spa

Dựa trên định nghĩa spa thế giới, spa tại Việt Nam cũng được chia làm 4 loại chính:

Day spa: loại hình spa phổ biến nhất hiện nay vì nó phù hợp với khách hàng có nhu cầu chăm sóc da, massage đơn giản từ 1 đến vài tiếng trong cuộc sống bận rộn hàng ngày.

 

Hotel/ Resort spa là các spa nằm trong khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cho phép khách hàng trú lại lâu hơn.

Medical spa: loại hình spa trị liệu chuyên môn cao yêu cầu có các bác sỹ có giấy phép y tế, có máy móc công nghệ cao, có phác đồ điều trị…

Destination spa: mục đích chính hướng dẫn khách hàng thay đổi hình thành lối sống lành mạnh. Loại spa này thường được tổ chức ở một địa điểm đặc biệt như trên núi, một khu du lịch, một làng spa

Xác định khách hàng mục tiêu

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một bước vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh mới của bạn. Có một ví dụ minh họa như sau: Theo cuộc khảo sát ISPA’s 2001 Day Spa Usage Survey cho thấy 2 trong số top 5 lí do khách hàng không đến với Spa của bạn đó là: họ nghĩ spa này quá xa xỉ và họ cảm thấy họ không phù hợp với “ loại spa” đó. Vì vậy bạn nên nghiên cứu về những khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình, ví dụ như những người ở khu phố du lịch sẽ thích dịch vụ massage hơn. Thực tế khảo sát cho thấy nếu vùng thị trường mà bạn hướng đến chủ yếu là nhân viên văn phòng dưới 45 tuổi thì đây sẽ là thị trường dường như thu hút được nhiều khách hàng.

Với kinh nghiệm từ năm 2006 trong lĩnh vực Spa - Thẩm Mỹ Viện, Viên Mỹ tích lũy rất nhiều bí mật dẫn đến thành công, đồng thời, nắm rõ từ cách thực hiện những công việc nhỏ nhất đến những định hướng phát triển thị trường ngành Spa trong quá khứ, hiện tại và tiếp diễn trong tương lai.
Để Mở Spa - Setup Spa - Kinh doanh Spa - Tiếp thị Spa thành công hãy liên hệ ngay
CÔNG TY VIÊN MỸ
​Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm Mỹ Viện
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn | Hotline: 0933 383 923
Trụ sở chính: 308-310 Cao Thắng,Phường 12,Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​11​ ​66
Chi nhánh: 38 Hoàng Văn Thụ,​P​hường 9,​Q​uận Phú Nhuận, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 38​ ​444​ ​144
Giáng sinh về quà đùm đuề
Giáng sinh về quà đùm đuề

noel

TIN LIÊN QUAN

Viên Mỹ Thực Hiện Setup Spa Trọn Bộ Như Thế Nào? (Phần 2)

Ở phần 1, chủ đầu tư đã nắm được cách thức và lý do tại sao Viên Mỹ thực hiện Thẩm định chi tiết, Hình thành Concept Spa, Lập kế hoạch kinh doanh, Tư vấn thiết kế. Tại phần 2, chủ đầu tư sẽ hiểu hơn những công việc liên quan đến hoạt động tổ chức - vận hành Spa.

Các sai lầm Beauty Salon thường mắc phải khi kinh doanh spa

Kinh doanh Spa là một lĩnh vực mới và đem đến nhiều…

Vệ sinh bồn massage baby sao cho đúng cách?

Bồn massage baby chính là sản phẩm cốt lõi tạo nên dịch…

Làm Thế Nào Để Tăng Lợi Nhuận Trong Kinh Doanh Spa

Viên Mỹ chi sẻ những vấn đề hấp dẫn, đáng quan tâm, như: nền tảng tăng doanh thu ngành spa, công thức tăng doanh thu, những nhận thức quan trọng và công cụ phải có,...