Có thể thấy, spa là ngành dịch vụ đang phát triển sôi động với nhiều tiềm năng lớn ở nước ta. Thế nhưng, nhiều chủ đầu tư vẫn chưa tận dụng và khai thác tốt những cơ hội mà ngành này mang lại. Tại sao như vậy? Có phải kinh doanh spa hiệu quả rất khó?
Chưa xem marketing là công cụ chủ lực để phát triển spa
Những ưu đãi hấp dẫn như: khuyến mãi, quảng cáo, quà tặng,… thường sẽ thu hút đông khách hàng đến với spa – Thẩm mỹ viện. Có thể thấy, công cụ marketing truyền thống vẫn đang là “vũ khí” đắc lực được nhiều spa lựa chọn hỗ trợ kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.
Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng thành công khi sử dụng các công cụ marketing. Thực tế chứng minh nhiều spa đã và đang hoạt động kém hiệu quả, thậm chí thua lỗ. Mặt khác, trước sự lớn mạnh của thị trường spa và khả năng phát triển vũ bão của công nghệ thẩm mỹ, nếu bạn không thay đổi hay làm mới công cụ marketing thì rất khó cạnh tranh và tăng doanh thu.
Chưa có hoạch định rõ rang trong kinh doanh dẫn đến kinh doanh spa không thành công
Do đáp ứng nhu cầu xã hội, spa được đánh giá là ngành dich vụ thu lợi nhuận cao, mang lại hàng tỉ đô la trên thế giới mỗi năm. Ở nước ta, spa chỉ mới nở rộ thời gian gần đây. Nhưng với thị trường rộng mở, nguồn nhân lực dồi dào, nhu cầu người Việt tăng cao, ngành spa từng bước phát triển mạnh mẽ, trở thành lĩnh vực làm giàu hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải chủ spa nào cũng khai thác tốt tiềm năng và cơ hội đấy.
Từ đó, rất nhiều lý do đã được đưa ra, như: thiếu vốn, thiếu bản lĩnh, thiếu hiểu biết, thậm chí đổ lỗi cho hoàn cảnh… Tuy nhiên, có một sai lầm dễ nhận thấy ở phần lớn chủ spa nước ta hay mắc phải khi bắt bắt tay vào kinh doanh: chưa trang bị nền tảng vững vàng, thiếu phương pháp hoặc chú trọng quá nhiều vào công cụ marketing truyền thống mà quên tìm công thức kinh doanh hiệu quả.
Hãy đến với Viên Mỹ để biết về những chiến lược tăng lợi nhuận trong kinh doanh spa
Với mong muốn hỗ trợ những kiến thức nền tảng và chia sẻ bí quyết tăng lợi nhuận kinh doanh, Viên Mỹ chi sẻ những vấn đề hấp dẫn, đáng quan tâm, như: nền tảng tăng doanh thu ngành spa, công thức tăng doanh thu, những nhận thức quan trọng và công cụ phải có,… Đồng thời, chú trọng đề cập đến những công cụ marketing truyền thống: khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, quảng cáo… Các vấn đề sẽ được diễn giả phân tích theo hướng gợi mở, phù hợp hơn với thị trường ngành spa hiện nay.
Đặc biệt, diễn giả sẽ chú trọng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc cho từng khách hàng một cách tận tình nhất. Đây còn là dịp để bạn trải lòng về những khó khăn, lo lắng gặp phải trong quá trình kinh doanh spa.