Tiếp thị Spa – Thẩm mỹ viện là một trong những công việc quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại khi kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lại bỏ ngỏ vấn đề này hoặc không biết phải thực hiện trình tự như thế nào, thậm chí sao chép ý tưởng lẫn nhau,…. Điều này vô hình chung khiến cho hoạt động spa gặp khó khăn.
Thấu hiểu được vấn đề đó, vừa qua trong triển lãm Cosmobeauté Vietnam (*), ông Võ Quốc Phú (Chuyên gia Tư vấn Kinh doanh Spa tại Viên Mỹ) đã chủ động đưa chuyên đề “Để tiếp thị tại spa – thẩm mỹ viên” vào hội thảo để giúp chủ đầu tư tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải.
Hội thảo “Để tiếp thị tại Spa – Thẩm mỹ viện” cung cấp nhiều thông tin quan trọng, bổ ích
Nội dung hội thảo xoay quanh các vấn đề giải quyết những khó khăn trong tiếp thị tại spa – thẩm mỹ viện như: Tìm ra đặc điểm bán hàng độc đáo USP (Unique Selling Point) cho spa – thẩm mỹ viện, Triển khai tiếp thị Spa – Thẩm mỹ viện hiệu quả với USP,….
Hội thảo thu hút sự quan tâm từ các khách hàng về lĩnh vực Mở – Kinh doanh spa
Định nghĩa USP
USP (viết tắt của Unique Selling Point), vấn đề trọng tâm trong chiến lược tiếp thị được diễn giả trình bày chi tiết ngay từ đầu chương trình vì nó còn khá mới mẻ với không ít chủ đầu tư.
USP chính là nét riêng độc đáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của Spa không thể trộn lẫn giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh. Nó khiến khách hàng nhớ và nghĩ ngay đến Spa khi có nhu cầu. Đó có thể là lợi ích, chất lượng, tiện ích, độc quyền…VD: Spa nổi tiếng về nâng ngực.
Theo diễn giả, chủ đầu tư có thể dựa trên các yếu tố sau để chọn USP cho Spa:
1. Dựa trên đặc điểm dịch vụ của Spa-TMV theo trị liệu hoặc công nghệ. VD Spa nổi tiếng với dịch vụ có công nghệ laser
2. Dựa trên đối tượng khách hàng theo khu vực, độ tuổi, giới tính, nhóm ngành….VD: Spa tại Cà Mau, Spa chuyên điều trị nhăn cho khách hàng trên 40, Spa chuyên cho nam
3. Dựa trên sự kết hợp các yếu tố: nếu các đối thủ đã thống trị gần như tất cả 2 yếu tố trên thì Spa nên khéo léo kết hợp cả 2 để tìm ra USP cho mình. VD: Spa chuyên trị mụn cho phụ nữ đã có gia đình hoặc Spa chuyên trị mụn tại Gò Vấp…
Tuy nhiên lưu ý khi chọn lựa USP cho Spa-TMV đó là dù chọn bất kỳ USP nào cũng phải dựa trên chất lượng dịch vụ có thật tại Spa và tránh chọn USP dựa trên giá vì đối tượng khách hàng của Spa luôn thuộc phân khúc cao cấp.
Triển khai tiếp thị với USP
Khi đã chọn được USP, chủ đầu tư có thể triển khai các kế hoạch tiếp thị để truyền đạt USP này đến khách hàng như đưa ra thông điệp USP đáng nhớ, giới thiệu nó trong nội bộ (nhân viên), tiếp thị truyền thống hoặc tiếp thị trực tuyến.
Từ lúc triển khai tiếp thị đến khi USP hình thành chắc chắn trong tâm trí khách hàng là khoảng thời gian đáng kể. Vì vậy để hỗ trợ kế hoạch hiệu quả hơn thì chủ đầu tư cần phải truyền thông USP liên tục và đánh giá kết quả trường xuyên để kịp thời điều chỉnh
Hội thảo diễn ra chỉ trong 45 phút nhưng đã giúp ích được cho rất nhiều chủ đầu tư đang loay hoay với công việc kinh doanh khó khăn của mình. Và từ đây, với những gì mà diễn giả đã chia sẻ, hy vọng Spa sẽ áp dụng thành công để khách hàng biết thêm nhiều dịch vụ Spa-TMV chất lượng trên thị trường khi gởi gắm sắc đẹp bản thân.
Cộng đồng nghề Spa vô cùng cám ơn sự đóng góp to lớn của công ty Viên Mỹ trong sự phát triển của lĩnh vực thẩm mỹ – spa nước nhà thông qua hội thảo lần này.
(*) Triển lãm thương mại chuyên ngành mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc tóc và spa Cosmobeauté Vietnam 2017 (TP.HCM), nằm trong chuỗi Cosmobeauté quốc tế được tổ chức hàng năm ở Maylaysia, Indonesia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam