Ngày nay, khi tất cả mọi người đều tập trung vào sắc đẹp thì sẽ không quá ngạc nhiên khi nhu cầu spa cũng tăng lên đáng kể. Từ những giám đốc bận rộn, những bà mẹ sơ sinh, người lớn tuổi….đều nhờ đến Spa để bản thân trông trẻ trung và đẹp hơn. Những nhu cầu trên đã khiến dịch vụ này trở thành lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay

Hiểu rõ thị trường Spa Việt Nam

Theo 1 nghiên cứu, Việt Nam nằm trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có tốc độ tăng trưởng spa cao nhất thế giới. Số lượng spa & beauty salon ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là khu vực TP.HCM, Hà Nội & khu vực biển Miền Trung: Đà Nẵng, Nha Trang, Lăng Cô, Huế…

Tuy nhiên, xét trong bình diện khu vực, Việt Nam vẫn chưa nằm trong top 10 thị trường spa lớn nhất của khu vực, thị trường phát triển mang tính chất tự phát, vẫn chưa có nhiều thương hiệu lớn của quốc tế tại Việt Nam. Theo dự báo của Global Spa & Wellness Economy Monitor tốc độ phát triển dự kiến (2014-2018) là 16% /năm.

Hiểu rõ về ngành spa

Dựa trên định nghĩa spa thế giới, spa tại Việt Nam cũng được chia làm 4 loại chính:

Day spa: loại hình spa phổ biến nhất hiện nay vì nó phù hợp với khách hàng có nhu cầu chăm sóc da, massage đơn giản từ 1 đến vài tiếng trong cuộc sống bận rộn hàng ngày.

 

Hotel/ Resort spa là các spa nằm trong khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng cho phép khách hàng trú lại lâu hơn.

Medical spa: loại hình spa trị liệu chuyên môn cao yêu cầu có các bác sỹ có giấy phép y tế, có máy móc công nghệ cao, có phác đồ điều trị…

Destination spa: mục đích chính hướng dẫn khách hàng thay đổi hình thành lối sống lành mạnh. Loại spa này thường được tổ chức ở một địa điểm đặc biệt như trên núi, một khu du lịch, một làng spa

Xác định khách hàng mục tiêu

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một bước vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh mới của bạn. Có một ví dụ minh họa như sau: Theo cuộc khảo sát ISPA’s 2001 Day Spa Usage Survey cho thấy 2 trong số top 5 lí do khách hàng không đến với Spa của bạn đó là: họ nghĩ spa này quá xa xỉ và họ cảm thấy họ không phù hợp với “ loại spa” đó. Vì vậy bạn nên nghiên cứu về những khách hàng trong thị trường mục tiêu của mình, ví dụ như những người ở khu phố du lịch sẽ thích dịch vụ massage hơn. Thực tế khảo sát cho thấy nếu vùng thị trường mà bạn hướng đến chủ yếu là nhân viên văn phòng dưới 45 tuổi thì đây sẽ là thị trường dường như thu hút được nhiều khách hàng.

Với kinh nghiệm từ năm 2006 trong lĩnh vực Spa - Thẩm Mỹ Viện, Viên Mỹ tích lũy rất nhiều bí mật dẫn đến thành công, đồng thời, nắm rõ từ cách thực hiện những công việc nhỏ nhất đến những định hướng phát triển thị trường ngành Spa trong quá khứ, hiện tại và tiếp diễn trong tương lai.
Để Mở Spa - Setup Spa - Kinh doanh Spa - Tiếp thị Spa thành công hãy liên hệ ngay
CÔNG TY VIÊN MỸ
​Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm Mỹ Viện
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn | Hotline: 0933 383 923
Trụ sở chính: 308-310 Cao Thắng,Phường 12,Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​11​ ​66
Chi nhánh: 38 Hoàng Văn Thụ,​P​hường 9,​Q​uận Phú Nhuận, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 38​ ​444​ ​144
Giáng sinh về quà đùm đuề
Giáng sinh về quà đùm đuề

noel

TIN LIÊN QUAN

Những dịch vụ chỉ dành cho nam giới ở spa là những dịch vụ nào?

Ít ai để ý rằng nam giới cũng là một nguồn khách hàng tiềm năng cho ngành làm đẹp, vì cũng không ít anh chàng sẵn sàng chi tiền để đẹp hơn mỗi ngày

Viên Mỹ Thực Hiện Setup Spa Trọn Bộ Như Thế Nào? (Phần 2)

Ở phần 1, chủ đầu tư đã nắm được cách thức và lý do tại sao Viên Mỹ thực hiện Thẩm định chi tiết, Hình thành Concept Spa, Lập kế hoạch kinh doanh, Tư vấn thiết kế. Tại phần 2, chủ đầu tư sẽ hiểu hơn những công việc liên quan đến hoạt động tổ chức - vận hành Spa.

Bia và rượu có thể là nguyên liệu trong spa?

Đồ uống có cồn vốn được sản xuất và sử dụng từ hàng ngàn năm nay với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng trong thời đại ngày nay thì nó còn là một nguyên liệu trong điều trị và mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng trong spa. Đồ uống có cồn vốn được sản xuất và sử dụng từ hàng ngàn năm nay với nhiều mục đích khác nhau. Nhưng trong thời đại ngày nay thì nó còn là một nguyên liệu trong điều trị và mang lại nhiều trải nghiệm cho khách hàng trong spa.

Kinh doanh Spa thế nào khi kinh tế suy thoái

Nếu bạn đang kinh doanh tiệm tóc, tiệm nail thì còn chần chừ gì nữa mà không kinh doanh thêm một số dịch vụ Spa để tăng thu nhập, bổ sung vào phần doanh thu đang giảm sút của các dịch vụ làm đẹp chính và có cơ hội mở rộng thêm nhiều khách hàng, tiếp cận thêm một ngành dịch vụ mới đang phát triển!