Hiện nay, một số website thường đưa thông tin quảng cáo với ý chính như sau “Thay vì tốn kém quảng cáo trên báo đài, thông điệp về thương hiệu của bạn sẽ được deal gửi trực tiếp đến hàng trăm ngàn người tiêu dùng”. Vậy deal là gì?

Khái niệm deal?

Không đề cập các lĩnh vực khác, tôi chỉ xin phân tích hiệu quả của việc “Chạy deal ” trong ngành kinh doanh spa và giúp các bạn có một cái nhìn chính xác hơn về công cụ này.

Deal là một trong những hình thức quảng cáo áp dụng cho các đơn vị có nhu cầu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng bằng việc giảm giá hấp dẫn, thông thường từ 30 đến 90% giá trị. Người mua và bán đều thông qua doanh nghiệp chuyên kinh doanh deal. Đơn vị chuyên doanh này sẽ lấy hoa hồng dựa trên doanh số bán được deal, một số còn lấy thêm khoản phí từ người bán sản phẩm – dịch vụ. “Chạy deal” là một từ thông dụng để chỉ hoạt động bán sản phẩm – dịch vụ giảm giá được triển khai.


Thế nhưng, tại sao các đơn vị kinh doanh lại chấp nhận bán hàng hóa với mức giá “Sốc”, thấp hơn nhiều so với giá trị thực như vậy? Ở đây, tôi không kể đến các doanh nghiệp cố ý nâng giá lên thật cao rồi mới tiến hành “Chạy deal”. Nguyên nhân chính là vì họ cho rằng việc giảm giá như vậy là một cách quảng cáo, thu hút khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ. Nếu chất lượng hàng hóa vượt trội, phù hợp nhu cầu, khách hàng sẽ quay trở lại thường xuyên sau đó.

Hiệu quả của “Chạy deal” trong kinh doanh spa thực sự thế nào?

Bạn có biết hiệu quả của “Chạy deal ” nằm ở đâu không? Đó là chất lượng khách hàng mua deal. Khách hàng đến spa thông qua deal và sau đó, quay lại thường xuyên là chất lượng cao, định kỳ quay lại là có chất lượng và không quay lại là không có chất lượng. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng khách hàng mua deal và bạn cần phải xem xét kỹ khi muốn “Chạy deal ”. Chúng ta cùng nhau xem xét vấn đề này ở các đoạn bên dưới.

Nếu bạn gặp phải khách hàng đến spa hoàn toàn vì giá rẻ, dù spa của bạn thực sự chất lượng, khi giá dịch vụ không giảm giá mạnh, họ cũng không quay lại. Đây là các khách hàng “Chuyên săn deal ”, những người chuyên tìm kiếm sản phẩm – dịch vụ bán trên deal với mức giá thật hấp dẫn để mua. Họ luôn là khách hàng đến spa thông qua deal “Không có chất lượng ”. Bạn có biết tỷ lệ những khách hàng này trong tổng số khách hàng mua deal là bao nhiêu không? Thống kê riêng của chúng tôi cho thấy là trên 80%.

Một số khách hàng còn lại bị thu hút bởi giá thấp, đồng thời, cũng thật sự muốn tìm kiếm, trải nghiệm ở một spa chất lượng, phù hợp nhu cầu. spa của bạn phục vụ thật sự tốt, họ rất thích, nhưng … (một chữ đầy khó chịu) họ cũng không quay lại. Tại sao vậy? Bởi vì yếu tố khoảng cách. Đi spa là để hưởng thụ, tinh thần thư thái, trong khi đó, từ nơi làm việc hoặc chỗ ở quá xa, đồng thời, đường xá thì thường xuyên kẹt xe, ngập nước … Theo bạn, họ có còn cảm giác thư giãn khi đến và đi về từ spa của bạn nữa không? Nếu không, những khách hàng này không quay lại là điều hiển nhiên.

Hậu quả của “Chạy deal ” trong kinh doanh spa!

Theo như phân tích trên, hiệu quả của “Chạy deal ” rất mờ mịt, nhưng hậu quả thì thấy ngay trước mắt. Đó là gì?

Khi “Chạy deal ” có nhiều khách hàng đến spa vì mức giá quá hấp dẫn, nhân viên bạn phải làm việc không ngừng nghỉ. Bạn không bồi dưỡng thêm vì đang lỗ để thu hút khách hàng mà! Còn khách hàng thì không hoặc cho “Tip ” rất ít. Nguyên nhân tại sao? Chỉ cần suy nghĩ một tí bạn sẽ hiểu thôi! Làm mệt, lại không có thêm tiền thì thế nào? Nhân viên xin nghỉ hàng loạt!

Chưa hết! Những người khách hàng cũ, đã từng sử dụng dịch vụ với mức giá cao ban đầu, có cảm giác bị mua dịch vụ lầm. Họ chắc chắn sẽ rời bỏ, không quay trở lại với spa của bạn nữa.

Khách mới không đến như mong muốn, khách cũ rời bỏ, nhân viên nghỉ việc đó là những hậu quả mà đa số các Spa gặp phải khi “Chạy deal ”. Vì vậy, rất nhiều chủ spa phải đóng cửa, sang nhượng chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng kể từ ngày bắt đầu deal có hiệu lực.

Đến Viên Mỹ để tìm được giải pháp kinh doanh Spa thành công

Chủ spa tham gia “Chạy deal ” thường là ít khách hàng, có lợi nhuận thấp hoặc đang lỗ, muốn thông qua công cụ này để tăng lợi nhuận về sau. Thế nhưng, theo như phân tích trên, “Chạy deal ” không mang đến hiệu quả kinh doanh spa. Vậy, người chủ spa cần làm những gì để thu hút khách hàng, có lãi?

Với kinh nghiệm từ năm 2006 trong lĩnh vực Spa - Thẩm Mỹ Viện, Viên Mỹ tích lũy rất nhiều bí mật dẫn đến thành công, đồng thời, nắm rõ từ cách thực hiện những công việc nhỏ nhất đến những định hướng phát triển thị trường ngành Spa trong quá khứ, hiện tại và tiếp diễn trong tương lai.
Để Mở Spa - Setup Spa - Kinh doanh Spa - Tiếp thị Spa thành công hãy liên hệ ngay
CÔNG TY VIÊN MỸ
​Lựa chọn tốt nhất của Spa - Thẩm Mỹ Viện
Website: www.vienmy.vn | Email: info@vienmy.vn | Hotline: 0933 383 923
Trụ sở chính: 308-310 Cao Thắng,Phường 12,Q​uận 10, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 62​ ​99​ ​11​ ​66
Chi nhánh: 38 Hoàng Văn Thụ,​P​hường 9,​Q​uận Phú Nhuận, TP.HCM | Điện thoại: (0​2​8) 38​ ​444​ ​144
Giáng sinh về quà đùm đuề
Giáng sinh về quà đùm đuề

noel

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp ngay 4 ưu đãi sốc của Viên Mỹ

Thật bất ngờ và hấp dẫn phải không? Đây chính là cơ…

Làm sao để chọn được đơn vị cung cấp giải pháp trọn bộ ngành spa?

Tìm kiếm đơn vị cung cấp giải pháp trọn bộ ngành spa…

Làm gì để mở spa thành công?

Hiểu rõ về ngành, có chiến lược kinh doanh cụ thể và niềm đam mê là những yếu tố quan trọng, góp phần vào sự thành công của chủ spa.

Tiếp thị spa – Thẩm mỹ viện thành công dựa trên USP

Tiếp thị Spa – Thẩm mỹ viện là một trong những công…