Mạng xã hội và người tiêu dùng các sản phẩm, dịch vụ Spa
Tỷ lệ phần trăm trực tuyến của người Việt đã tăng gấp đôi trong vài năm qua. Trong khi đó, thời gian dành cho các kênh truyền thông truyền thống như tạp chí, TV, Radio giảm hoặc không thay đổi. Đồng thời, đã có sự gia tăng đáng kể của các mạng xã hội. Ngày nay, mạng xã hội là hoạt động trực tuyến số 1, với nhiều sự lựa chọn đa dạng như YouTube, Facebook, Tweet, Wikipedia….
Muốn kinh doanh spa thành công trong thời đại công nghệ hóa như hiện nay, các chủ spa không chỉ cần phát triển các hoạt động tiếp thị trực tuyến, thiết lập các trang web, kết hợp e-mail maketing mà còn cần chú trọng tận dụng triệt để lợi ích của mạng xã hội. Nhưng làm thế nào để mạng xã hội mang về phát huy hiệu quả tối đa?
Thiết lập chiến lược phát triển mạng xã hội cho Spa của bạn
Bạn không thể phát triển một chiến lược kinh doanh trừ khi bạn biết nơi bạn đang bắt đầu. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm là khảo sát các trang mạng xã hội phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hình thức thương hiệu được thể hiện như thế nào trên các mạng xã hội?
Sau khi đã có các công cụ phù hợp, bạn nên chú ý không để người khác có cơ hội làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Bạn phải kiểm soát được người khác đang nói gì về doanh nghiệp của bạn cùng tỉ lệ phần trăm của các cuộc thảo luận tích cực, trung tính và tiêu cực. Đồng thời, bạn cũng nên liệt kê các liên kết trong nước với trang bạn đang có. Kết hợp với đó, hãy đáng giá hiệu quả nhận được thường xuyên. Việc đánh giá này dựa trên tiêu chí: Số lượng tham gia thảo luận với spa của bạn cũng như số lượng thông tin, tài liệu tham khảo của bạn đươc chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Điều bạn nên chú ý khi thiết lập chiến lược là hãy phát triển một nhóm mạng xã hội để giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng có liên quan, nhưng lại chỉ nên ưu tiên đầu tư cho trang tốt nhất. Vấn đề này sẽ được đề cập đến trong một bài viết khác. Bạn có thể đón đọc các bài viết trên hệ thống website của công ty Viên Mỹ.
Thuê một chuyên gia phát triển nội dung trang mạng xã hội
Các mạng xã hội cho phép diễn ra những cuộc đối thoại thực sự giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tận dụng điều này, nhiều thương hiệu spa nổi tiếng ở các nước phát triển vẫn tiến hành các hoạt động tiếp thị trực tuyến truyền thống trên các trang mạng xã hội và thành công vang dội. Tại sao bạn không học hỏi kinh nghiệm tuyệt vời này?
Bằng cách thuê một chuyên gia hiểu biết spa để trả lời những câu hỏi thắc mắc của khách hàng, bạn sẽ thôi thúc những đối tượng quan tâm tham gia trao đổi về các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp mà bạn đang cung cấp. Từ đó, nội dung trang web phong phú, lôi cuốn nhiều độc giả, giá trị thương hiệu tăng lên. Bạn cũng có thể thuê một nhóm chuyên gia để chia sẻ các nội dung mà bạn muốn truyền tải đến đông đảo người tiêu dùng và và thúc đẩy nhóm đối tượng này chia sẻ thông tin với bạn bè và gia đình của họ.
Tận dụng các tiêu cực của mạng xã hội trong kinh doanh spa
Một trong những yếu tố khó khăn khi kinh doanh spa trong mạng xã hội là mọi người đều có quyền đối thoại. Với rất nhiều quan điểm khác nhau thì không thể tránh khỏi những nhận xét tiêu cực trong thẩm định về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này lại trở thành lợi thế khi bạn biết biết tận dụng.
Đối với nhận xét tiêu cực, bạn khắc phục bằng cách trực tiếp hỗ trợ giải quyết các vấn đề mà người viết đang có nhu cầu muốn biết. Đồng thời, xác nhận các thông tin phản hồi của đối tượng này và xây dựng nội dung cụ thể đăng trả lời bạn đọc.
Nhờ cách tạo ra một trải nghiệm tích cực từ một điểm tiêu cực như vậy, bạn đang làm ra hình ảnh tác động tốt với nhiều khách hàng. Người tiêu dùng trực tuyến khác sẽ thay đổi quan điểm của họ về thương hiệu của bạn và ngoài ra, nó cũng thúc đẩy họ phải xem xét lại spa của bạn với quan điểm tốt đẹp hơn.